Thông báo
03:20 14/11/2018
- Trình tự thực hiện:
+ Bước 1: Tổ, chức, cá nhân nộp hồ sơ tại Trung tâm hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã; các Bưu cục thuộc Bưu điện An Giang
Khi nộp hồ sơ, chủ sở hữu xe máy chuyên dùng phải xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu để kiểm tra; trường hợp không chính chủ thì người được uỷ quyền phải có giấy ủy quyền của chủ sở hữu có xác nhận chữ ký của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn; người đại diện cho tổ chức phải có giấy giới thiệu của tổ chức đó.
+ Bước 2: TTrung tâm hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã; các Bưu cục thuộc Bưu điện An Giang hướng dẫn thủ tục, kiểm tra nếu hồ sơ đầy đủ theo quy định thì tiếp nhận và viết giấy hẹn ngày trả kết quả giải quyết; nếu hồ sơ không đầy đủ thì trả lại ngay và hướng dẫn để tổ chức, cá nhân bổ sung lại hồ sơ;
Chuyển hồ sơ đến Sở Giao thông vận tải trong ngày tiếp nhận
+ Bước 3: Sở Giao thông vận tải kiểm tra, nếu hồ sơ chưa đầy đủ theo quy định thì phải thông báo bằng văn bản nêu rõ nội dung cần bổ sung, sửa đổi để Trung tâm hành chính công thông báo cho tổ chức, cá nhân hoàn thiện hồ sơ.
Hồ sơ đủ điều kiện, Sở Giao thông vận tải đổi Giấy chứng nhận đăng ký xe máy chuyên dùng, biển số cho tổ chức, cá nhân; Trường hợp không đổi phải trả lời bằng văn bản, nêu rõ lý do.
Chuyển kết quả giải quyết về Trung tâm hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã; các Bưu cục thuộc Bưu điện An Giang
+ Bước 4: Trung tâm hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã; các Bưu cục thuộc Bưu điện An Giang trả kết quả giải quyết cho người thực hiện thủ tục hành chính.
- Cách thức thực hiện: Trực tiếp tại Trung tâm hành chính công, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp huyện, xã; các Bưu cục thuộc Bưu điện An Giang
- Thành phần, số lượng hồ sơ:
+ Thành phần hồ sơ, bao gồm:
1. Bản chính Tờ khai đổi đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng (Phụ lục 9).
2. Bản chính Giấy chứng nhận đăng ký xe máy chuyên dùng đã được cấp.
3. Biển số xe máy chuyên dùng (trường hợp bị hỏng).
+ Số lượng hồ sơ: 01 (bộ).
- Thời hạn giải quyết: 03 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
- Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Sở Giao thông Vận tải.
+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện: Không.
+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Sở Giao thông Vận tải.
+ Cơ quan phối hợp: không
- Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính:
+ Cá nhân.
+ Tổ chức.
- Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai:Tờ khai đổi, cấp lại đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng (Phụ lục 9 - Thông tư số 20/2010/TT-BGTVT).
- Phí, lệ phí:
+ Lệ phí cấp Giấy chứng nhận kèm theo biển số 200.000 đồng/lần-phương tiện.
+ Lệ phí cấp Giấy chứng nhận không kèm theo biển số 50.000 đồng/lần-phương tiện.
- Kết quả của việc thực hiện thủ tục hành chính:
+ Giấy chứng nhận đăng ký.
+ Biển số đăng ký.
- Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính:
+ Chủ sở hữu có trụ sở chính hoặc đăng ký thường trú trong tỉnh.
+ Chủ sở hữu có xe máy chuyên dùng đã cải tạo, thay đổi màu sơn hoặc có Giấy chứng nhận đăng ký xe máy chuyên dùng, biển số bị hỏng phải làm thủ tục đổi đăng ký, biển số tại Sở Giao thông vận tải nơi đã cấp theo đúng số đăng ký biển số đã được cấp.
- Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
+ Thông tư số 20/2010/TT-BGTVT ngày 30 tháng 7 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc Quy định về cấp, đổi, thu hồi đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng có tham gia giao thông đường bộ.
+ Thông tư số 59/2011/TT-BGTVT ngày 05 tháng 12 năm 2011 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc sửa đổi một số điều của Thông tư số 20/2010/TT-BGTVT ngày 30 tháng 7 năm 2010 của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải về việc Quy định về cấp, đổi, thu hồi đăng ký, biển số xe máy chuyên dùng có tham gia giao thông đường bộ.
+ Thông tư số 76/2004/TT-BTC ngày 29 tháng 7 năm 2004 của Bộ trưởng Bộ Tài chính hướng dẫn chế độ thu, nộp và quản lý, sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
+ Thông tư số 73/2012/TT-BTC ngày 14 tháng 5 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Tài chính về việc sửa đổi, bổ sung Thông tư số 76/2004/TT-BTC ngày 29/7/2004 hướng dẫn chế độ thu, nộp và quản lý, sử dụng phí, lệ phí trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
+ Quyết định số 45/2015/QĐ-UBND ngày 31 tháng 12 năm 2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh An Giang về việc ban hành Quy định giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông tại các cơ quan, địa phương trên địa bàn tỉnh An Giang.
+ Quyết định số 42/2012/QĐ-UBND ngày 28 tháng 11 năm 2012 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc ban hành Quy chế tiếp nhận hồ sơ qua cổng thông tin điện tử; tiếp nhận hồ sơ hoặc trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính bằng dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh An Giang.
Nội dung thủ tục:Tải về