Cổng thông tin điện tử Sở Giao thông vận tải tỉnh An Giang    
 
 
 
 
Cải cách hành chính
Xác định Chỉ số cải cách hành chính của sở, ngành, UBND cấp huyện, xã (29/09/2017)

Chủ tịch UBND tỉnh Vương Bình Thạnh vừa ký quyết định số 2822/QĐ-UBND Phê duyệt Đề án “Xác định Chỉ số cải cách hành chính của các sở, ban, ngành, Ủy ban nhân dân huyện, thị xã, thành phố, Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh An Giang” nhằm mục tiêu theo dõi đánh giá mức độ hoàn thành các nhiệm vụ cải cách hành chính hàng năm.

Responsive image
 

 

Cấu trúc và phân bố điểm của Chỉ số cải cách hành chính (CCHC) các cấp

Ở cấp Sở, cấp huyện Bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC được cấu trúc thành 2 nhóm:

Nhóm I. Đánh giá kết quả thực hiện CCHC, gồm 09 nội dung: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; Cải cách thể chế; Cải cách thủ tục hành chính; Cải cách tổ chức, bộ máy hành chính; Nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; Đổi mới cơ chế quản lý tài chính công; Hiện đại hóa nền hành chính; Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, Công tác văn thư, lưu trữ.

Nhóm II. Đánh giá tác động của CCHC thực hiện qua điều tra xã hội học, gồm 7 nội dung: Tác động tuyên truyền đối với tổ chức, người dân về CCHC; Tác động đến chất lượng thể chế thuộc phạm vi quản lý nhà nước của cơ quan, đơn vị; Tác động đến tình hình giải quyết thủ tục hành chính; Tác động đến tổ chức bộ máy hành chính; Tác động đến đội ngũ công chức giải quyết thủ tục hành chính; Tác động đến quản lý tài chính công; Tác động đến hiện đại hóa hành chính.

 

Bộ tiêu chí xác định Chỉ số CCHC cấp xã  cũng có cấu trúc 2 nhóm, gồm:

Nhóm I. Đánh giá kết quả thực hiện CCHC, gồm có 06 nội dung: Công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; Cải cách thủ tục hành chính; Nâng cao chất lượng cán bộ, công chức, viên chức; Đổi mới cơ chế quản lý tài chính công; Thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông và Công tác văn thư, lưu trữ

 

Nhỏm II. Đánh giá tác động của CCHC thực hiện qua điều tra xã hội học, có 4 nội dung: Tác động đến công tác chỉ đạo, điều hành CCHC; Tác động đến tình hình giải quyết thủ tục hành chính; Tác động đến đội ngũ công chức giải quyết thủ tục hành chính; Tác động đến quản lý tài chính công

 

Thang điểm đánh giá cấp sở, cấp huyện và cấp xã:

Tổng điểm Chỉ số CCHC ở từng cấp: 100 điểm; trong đó điểm tự đánh giá/thẩm định: 64 điểm; điểm đánh giá qua kết quả điều tra xã hội họclà 36 điểm.

 

Thang điểm đánh giá được xác định cụ thể đối với từng tiêu chí, tiêu chí thành phần của cấp sở, UBND cấp huyện và UBND cấp xã

 

Phương pháp đánh giá

Tự đánh giá: Cấp sở, UBND cấp huyện, UBND cấp xã tự theo dõi, đánh giá và cho điểm kết quả thưc hiện nhiệm vụ cải cách hành chính trong năm của cơ quan, đơn vị, địa phương theo các tiêu chí, tiêu chí thành phần.

 

Thầm định: Đổi với cấp sở, UBND cấp huyện: điểm tự đánh giá của cấp sở, cấp huyện được Hội đồng thẩm định để xem xét, công nhận hoặc điều chỉnh khi không đủ cơ sở công nhận.

 

UBND cấp xã: điểm tự đánh giá của các xã, phường, thị trấn được Phòng Nội vụ cấp huyện phối hợp với các cơ quan có liên quan thẩm định để xem xét, công nhận hoặc điều chỉnh khi không đủ cơ sở công nhận.

 

NPQ/quyetdinh 2822/QD0-UBND


 
 
 
 
 
 
 

Đăng ký trực tuyến Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
 
Liên kết Website
Skip portlet Portlet Menu