Cổng thông tin điện tử Sở Giao thông vận tải tỉnh An Giang    
 
 
 
 
Thông tin Hành chính
Tăng cường quản lý chất lượng thi công nền đường (18/05/2017)

Phòng Quản lý chất lượng công trình giao thông (QLCLCTGT) Sở GTVT cho biết, qua tiến hành kiểm tra các công trình giao thông, phát hiện một số hạng mục chưa đáp ứng yêu cầu chất lượng như: lề đất chưa đảm bảo độ chặt theo yêu cầu nhưng kết cấu áo đường đã được thi công hoàn chỉnh, tình trạng này dẫn đến khi gặp mưa nước sẽ thấm vào lề đất gây xói lở và nứt dọc phạm vị tiếp giáp giữa mặt đường và lề đường.

 

Responsive image
 

 

Theo ông lâm Vĩnh Cường, Trưởng phòng QLCLCTGT: “Việc thi công nền đường không đảm bảo chất lượng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng công trình đường ôtô, và hầu như không thể khắc phục hoặc rất tốn kém để khắc phục, nếu đã thi công hoàn thành các lớp kết cấu áo đường”.

 

Để chấn chỉnh, khắc phục tỉnh trạng nêu trên ông Nguyễn Ngọc Vệ,  Phó Giám đốc Sở GTVT ngày 7-5  đã có văn bản yêu cầu chủ đầu tư và các đơn vị liên quan phải tuân thủ quản lý chặt chẻ quá trình thi công nền đường theo Tiêu chuẩn Việt nam TCVN 9436:2012 – Nền đường ô tô – thi công và nghiệm thu; các quy định tại Quyết định số 76/2016/QĐ-UBND ngày 09/11/2016 của UBND tỉnh An Giang; kịp thời phát hiện và xử lý ngay những hạng mục nền đường không đảm bảo chất lượng trước khi thi công các lớp kết cấu áo đường.

 

Ngoài ra, Phó Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Ngọc Vệ cũng yêu cầu trong quá trình thực hiện thi công công trình cần lưu ý một số nội dung sau:

 

- Thi công nền đắp bằng cát có lớp đắp bao hai bên taluy và đỉnh nền, phải rải và đầm nén từng lớp đất đắp bao dọc hai bên đồng thời với rải và đầm nén lớp cát thân nền đường bên trong từ dưới đáy nền đắp lên dần.

 

Một số trường hợp đặc biệt do phải đảm bảo giao thông, đắp qua ao hầm …không thể đầm nén từng lớp theo quy định Chủ đầu tư phải kết hợp với  đơn vị thi công, Tư vấn giám sát bàn bạc, đề xuất điều chỉnh biện pháp thi công đảm bảo chất lượng cho các trường hợp này.

 

- Bề dầy rải mỗi lớp trước khi lu lèn tùy thuộc tổ hợp công cụ đầm nén được xác định thông qua đoạn thi công thử nghiệm như qui định tại 6.7.1 và 6.7.2 -TCVN 9436:2012. Trường hợp nền đắp thông thường của đường cấp thấp (từ cấp IV trở xuống) không bắt buộc phải làm đoạn thi công thử nghiệm thì bề dầy rải mỗi lớp có thể được xác định thông qua kết quả kiểm tra độ chặt đạt được sau đợt thi công đắp đầu tiên. Bề dầy rải mỗi lớp phụ thuộc phương tiện đầm nén (tham khảo điều B.II Phụ lục B mục 7.3.3 TCVN 9436:2012).

 

Phòng QLCLCTGT-Sở GTVT An Giang công khai số ĐT.1900969670 để tiếp nhận, giải đáp các vướng mắc các đơn vị phản ánh.

 

LVC/CV: 820/SGTVT-QLCLCTGT


 
 
 
 
 
 
 

Đăng ký trực tuyến Skip portlet Portlet Menu
 
 
 
 
Liên kết Website
Skip portlet Portlet Menu