Cải cách hành chính

Sở GTVT và Bưu điện An Giang hợp tác thực hiện “Ngày không viết”

05:04 02/10/2019

Sáng thứ sáu ngày 28/9, tại trụ sở cơ quan, Sở GTVT tổ chức họp với Lãnh đạo Bưu điện An Giang và cán bộ, công chức của đơn vị làm nhiệm vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả gỉai quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm phục vụ hành chính công và Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến tại Sở để phổ biến và bàn kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện Quyết định số 2257, ngày 18/9/2019 của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang về việc ban hành Danh mục thủ tục hành chính thực hiện “Ngày không viết” và “Ngày không hẹn” vào ngày thứ tư hàng tuần tại Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh An Giang.

 

Qua thảo luận trực tiếp và rà soát, xem xét điều kiện, cơ sở vật chất, nhân sự tham gia, tính toán khối lượng công việc phát sinh và đánh giá, dự báo khả năng, kết quả thực hiện, lãnh đạo Sở GTVT – lãnh đạo Bưu điện An Giang thống nhất: 

 

 

Từ thứ ba ngày 01 tháng 10 - Bưu điện An Giang sẽ đồng loạt  triển khai thực hiện “Ngày không viết”;  Các bưu cục ở phường, xã, thị trấn; bưu cục cấp huyện trên địa bàn tỉnh bố trí nhân viên hỗ trợ, giúp người dân, tổ chức, doanh nghiệp viết đơn, tờ khai, mẫu đăng ký … lập hồ sơ, thực hiện đăng ký trực tuyến 37 thủ tục hành chính theo Quyết định số 2257 của  Ủy ban nhân dân tỉnh và các thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực GTVT khác thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở GTVT tỉnh An Giang trong tất cả các ngày làm việc.

Công chức làm nhiệm vụ tiếp nhận tại Trung tâm phục vụ hành chính công và Bộ phận tiếp nhận hồ sơ đăng ký trực tuyến tại Sở GTVT triển khai thực hiện bắt đầu từ thứ tư ngày 2 tháng 10.

Theo thỏa thuận hợp tác, Sở GTVT cung cấp biểu mẫu và mẫu hướng dẫn ghi thông tin tất cả 119 thủ tục hành chính GTVT; bố trí công chức đầu mối duy trì thường xuyên kết nối với nhân viên Bưu điện để hỗ trợ khách hàng ghi đúng, ghi đủ các thông tin cần thiết trên hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính. Hỗ trợ bưu cục ở các địa phương cập nhật vào trang dịch vụ công trực tuyến của ngành GTVT để nhập dữ liệu đăng ký trực tuyến hồ sơ yêu cầu từ máy tính của các bưu cục qua hệ thống mạng Internet đến Sở GTVT và in phiếu hẹn cho khách hàng…

 Như vậy, từ 1/10/2019- người dân, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh An Giang có nhu cầu thực hiện các thủ tục hành chính GTVT như: Đăng ký phương tiện thủy nội địa, cấp giấy phép xe tập lái, cấp đổi bằng thuyền - máy trưởng tàu sông, Đăng ký  xe máy chuyên dùng, gửi hồ sơ thẩm định xe cơ giới cải tạo, hồ sơ cấp phép thi công công trình đường bộ, Cấp phép hoạt động bến thủy nội địa, bến khách ngang sông, cấp phép liên vận quốc tế, Cấp phép lưu hành đặc biệt, thi công công trình giao thông; cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe.v.v… thuộc thẩm quyền của Sở GTVT An Giang,  liên hệ trực tiếp tại các bưu cục thuộc Bưu Điện An Giang ngay trên địa bàn cư trú, làm việc, học tập để được hỗ trợ, giúp viết đơn, tờ khai, mẫu đăng ký … lập hồ sơ, thực hiện đăng ký trực tuyến và gửi, nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính mà không cần đến Sở GTVT  để làm thủ tục, nộp hồ sơ và nhận kết quả.

Với cách làm này, Sở GTVT và Bưu điện An Giang tạo nhiều thuận lợi và góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian, công sức đi lại của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, giảm hao phí vật chất cho xã hội khi thực hiện thủ tục hành chính ./.

Các tin khác