Theo dòng sự kiện

Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và xây dựng mô hình “Doanh nghiệp vì quyền lợi Người tiêu dùng”

04:47 26/05/2020

UBND tỉnh An Giang vừa phê duyệt kế hoạch số 256/KH-UBND với mục đích tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh An Giang, tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng nhằm nâng cao nhận thức, thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

 

Nhiều hoạt động được tổ chức thực hiện như: Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam - Khuyến khích, hỗ trợ các doanh nghiệp thực hiện các hoạt động xúc tiến thương mại hưởng ứng ngày 15/3.

Rà soát, hệ thống hóa các văn bản quy phạm pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Khảo sát, đánh giá, theo dõi tình hình thi hành pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; hiệu quả công tác phổ biến pháp luật; mức độ tuân thủ văn bản quy phạm pháp luật của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân; tác động của văn bản quy phạm pháp luật đối với đời sống xã hội.

Xem xét, xác minh tính trung thực và chính xác về công năng, tác dụng của sản phẩm quảng cáo; tích cực hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc cảnh báo những vi phạm về quảng cáo không trung thực, hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại.

Thông tin, hướng dẫn, trang bị kiến thức nhằm nâng cao khả năng tự bảo vệ của người tiêu dùng, để mỗi người tiêu dùng tự ý thức bảo vệ quyền lợi của mình trước các thủ đoạn lừa đảo, gian lận.

Đẩy mạnh hoạt động phân tích, kiểm định, đánh giá, kiểm soát, không để lưu thông trên thị trường những hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng hoặc có nguy cơ mất an toàn cho người tiêu dùng.

Chủ động, tích cực hội nhập quốc tế trong các hoạt động hợp tác về bảo vệ người tiêu dùng trong khuôn khổ ASEAN và quốc tế; Tiếp tục triển khai Mô hình truy xuất nguồn gốc rau củ quả, thịt heo nhằm hướng dẫn, hỗ trợ người tiêu dùng tiếp cận các sản phẩm tốt nhất và góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm An Giang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

 

Responsive image
 

Cùng với đó, xây dựng Mô hình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng” - Khuyến khích doanh nghiệp lồng ghép công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật liên quan đến bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng vào chiến lược, kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Khuyến khích doanh nghiệp giải quyết khiếu nại, tranh chấp qua phương thức thương lượng, hòa giải.

Tổ chức chương trình tri ân khách hàng nhằm mang lại những trải nghiệm mua sắm và hỗ trợ sau bán hàng tốt nhất cho người tiêu dùng như: thưởng thức miễn phí sản phẩm, được tặng quà, giảm giá, hỗ trợ bảo hành, bảo trì sản phẩm, được sử dụng và tư vấn các dịch vụ chuyển mạng giữ số với các gói cước ưu đãi của các nhà mạng,....

kế hoạch số 256/KH-UBND

Các tin khác